Background



ข่าวประชาสัมพันธ์
สรุปรายงานการประเมินผลความพึงพอใจ แบบประเมินความพึงพอใจในการรับบริการ ต่อการดำเนินงานตามโครงการปรับปรุงกระบวนการการทำงานหรือลดขั้นตอนการทำงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน โดยการลดขั้นตอนการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เทศ
22 ตุลาคม 2561

2207


สรุปรายงานการประเมินผลความพึงพอใจ

แบบประเมินความพึงพอใจในการรับบริการ  ต่อการดำเนินงานตามโครงการปรับปรุงกระบวนการการทำงานหรือลดขั้นตอนการทำงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน

โดยการลดขั้นตอนการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

เทศบาลตำบลกรูด  อำเภอกาญจนดิษฐ์  จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

*************************************

          จากแบบประเมินความพึงพอใจในการรับบริการ  ต่อการดำเนินงานตามโครงการปรับปรุงกระบวนการการทำงานหรือลดขั้นตอนการทำงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน  โดยการลดขั้นตอนการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน  ประจำปีงบประมาณ             พ.ศ. 2561 จำนวนทั้งสิ้น   100  คน  คิดเป็นร้อยละ  100  สรุปข้อมูลได้ดังนี้

เกณฑ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

การวิเคราะห์ข้อมูลมีระดับคะแนน  ดังนี้

มีความพึงพอใจมากที่สุด  ระดับคะแนน     เท่ากับ  5

มีความพึงพอใจมาก        ระดับคะแนน    เท่ากับ  4

มีความพึงพอใจปานกลาง  ระดับคะแนน    เท่ากับ  3

มีความพึงพอใจน้อย       ระดับคะแนน    เท่ากับ  2

มีความพึงพอใจน้อยที่สุด  ระดับคะแนน     เท่ากับ  1

การหาค่าเฉลี่ย  เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยกับเกณฑ์การประเมินค่าเฉลี่ย  ของบุญชม  ศรีสะอาด 2532 : 111

ค่าเฉลี่ยระดับ  4.51 – 5.00  มีความพึงพอใจมากที่สุด

          ค่าเฉลี่ยระดับ  3.51 – 4.50  มีความพึงพอใจมาก

          ค่าเฉลี่ยระดับ  2.51 – 3.50  มีความพึงพอใจปานกลาง

          ค่าเฉลี่ยระดับ  1.51 – 2.50  มีความพึงพอใจน้อย

          ค่าเฉลี่ยระดับ  1.00 – 1.50  มีความพึงพอใจน้อยที่สุด

 

ตอนที่  1  ข้อมูลทั่วไป

  1.  เพศ 

- ชาย   จำนวน  46  คน

- หญิง  จำนวน  54  คน

  1. ระดับการศึกษา

- ประถมศึกษา   จำนวน  79  คน

- มัธยมศึกษา     จำนวน  19    คน

- ระดับอื่น ๆ     จำนวน   2   คน

  1. งานที่มาระบบบริการที่เทศบาลตำบลกรูด
  • งานสวัสดิการและพัฒนาชุมชน  

 

 

 

 

 

-2-

ตอนที่  2  ความพึงพอใจต่อการให้บริการ

 

 

 

รายการ

ระดับความพึงพอใจ

มากที่สุด

 

5

มาก

 

4

ปานกลาง

3

น้อย

 

2

น้อยที่สุด

1

เฉลี่ย

ระดับ

1.ขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยาก  มีความคล่องตัว

69

32

1

0

0

4.76

มากที่สุด

2.การให้บริการรวดเร็ว เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด

70

31

0

0

0

4.74

มากที่สุด

3.ความสะดวกในการให้บริการแต่ละขั้นตอน

68

33

0

0

0

4.72

มากที่สุด

4. .มีช่องทางการรับฟังความคิดเห็นต่อการให้บริการ เช่น         ตู้รับฟังความคิดเห็น  เว็ปไซค์

64

36

2

0

0

4.7

มากที่สุด

5ความสุภาพ  กิริยามารยาทของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ

85

17

0

0

0

4.93

มากที่สุด

6.ความเอาใจใส่  กระตือรือร้น  และความพร้อมในการให้บริการ

80

21

1

0

0

4.87

มากที่สุด

7.เจ้าหน้าที่มีความรู้  ความสามารถในการให้บริการ เช่น  การตอบคำถาม ชี้แจงข้อสงสัย ให้คำแนะนำ ฯลฯ

75

26

0

0

0

4.79

มากที่สุด

8.เจ้าหน้าที่ให้บริการต่อผู้รับบริการเหมือนกันทุกรายไม่เลือกปฏิบัติ

83

18

1

0

0

4.9

มากที่สุด

9. .ความสะอาดของสถานที่ให้บริการโดยรวม

79

21

2

0

0

4.85

มากที่สุด

10ป้ายประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการให้บริการมีความชัดเจน เข้าใจง่าย

76

19

0

0

0

4.56

มากที่สุด

11.การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้ภายในวันที่ 10 ของทุกเดือน

90

10

0

0

0

4.9

มากที่สุด

12.การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุโดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีได้อย่างครบถ้วนถูกต้อง

91

11

0

0

0

4.99

มากที่สุด

 

         

ร้อยละความพึงพอใจของผู้สูงอายุที่มีต่อระบบการเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

(ระบบการโอนเงินเข้าบัญชี)

- การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุโดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีได้อย่างครบถ้วนถูกต้อง  มากที่สุด  จำนวน  91 

คิดเป็นร้อยละ  91 X 100  =  91

              100